Hướng dẫn cài đặt Micro hát Karaoke online ( Sàn nhạc, Zing Star... )


Hướng dẫn cài đặt Micro hát Karaoke online ( Sàn nhạc, Zing Star... )

Bước 1: Chuẩn bị đồ nghề gồm tai nghe và micro thật tốt để thu âm nhé

Bước 2: Cắm tai nghe như thế nào cho đúng?
Chuẩn bị xong tai nghe nhưng sau thùng máy có rất nhiều lỗ khác nhau. Làm sao cắm cho đúng đây? Trên thị trường hiện có 2 loại card âm thanh, loại 6 kênh và 8 kênh. Bạn chỉ việc cắm màu tương ứng của tai nghe vào thùng máy là được, jack màu hồng có biểu tượng micro vào ngõ màu hồng, jack màu xanh lá có biểu tượng tai nghe vào ngõ xanh lá. (xem hình)

Bước 3: Cài đặt Micro và điều chỉnh âm lượng để có được bản thu tốt nhất.?
Lâu nay chúng ta cứ thắc mắc tại sao thu âm chỉ thấy nhạc không thấy tiếng hoặc ngược lại. Tất cả là do máy của chúng ta chưa cài đầy đủ divers, tải và cài đặt phần mềm Realtek High Definition Audio Codec :
- Win XP : http://download.com.vn/Download/DownloadUrl?softwareid=9313&url=%2Fdata%2Fsoft%2F2013%2F11%2F08%2FWDM_R272.exe
- Win Vista/ 7/ 8 : http://download.com.vn/download/realtek-high-definition-audio-driver-for-windows-7-r2-55/27259

1. Cài đặt trên Windows XP
- Kích đúp vào biểu tượng hình loa ở góc dưới bên phải màn hình

- Bảng Volume control (hoặc Master Volume) hiện lên, kiểm tra xem có cột Mic Volume/Microphone/Rear Pink In hay chưa. Nếu chưa có thì làm tiếp bước tiếp theo

- Chọn Options => Properties


- Tick chọn Playback.Đánh dấu vào ô Mic Volume/Microphone/Rear Pink In , sau đó nhấn OK
nếu ở play back ko co mic volume thì bạn tick vào Microphone hoặc Rear Pink In (Tên gọi khác nhau do soundcard khác nhau)


- Nếu bạn thấy chữ Mute có đánh dấu thì bỏ đánh dấu tại chữ Mute đi, lưu ý chỉnh volume cho microphone vừa đủ để nghe


- Nếu khi nói vào mic bạn nghe thấy tiếng của mình phát ra loa, bạn đã thành công. Bạn có thể sử dụng Headphone để nghe nhạc và Microphone để thu âm cho chất lượng âm thanh được tốt nhất.

- Nếu khi nói vào Mic,bạn chưa nghe thấy tiếng của mình phát ra loa thì bạn phải thực hiện như sau

Mở Volume Control, sau đó kéo thanh trượt ở cột Mic lên rồi thu thử đến khi vừa ý thì thôi. Trong trường hợp cột Mic của bạn kéo hết lên rồi mà giọng hát vẫn quá bé so với nhạc hoặc không nghe thấy giọng của bạn. Lúc này bạn cần dùng chức năng Microphone Boost của Soundcard.

- Ấn vào nút Advance ở dưới cùng của cột Mic, một cửa sổ mới sẽ hiện. Check vào Microphone Boost sau đó điều chỉnh thanh trượt và kiểm tra âm thanh.


2. Cài đặt trên Windows Vista/7/8

- Bạn click chuột phải vào biểu tượng loa góc phải bên dưới màn hình và chọn Recording devices


- Nếu đã hiện Stereo Mix bạn chuột phải vào và chọn Enable.

- Nếu chưa hiện Stereo Mix: bạn chuột phải vào khoảng trắng rồi click chọn Show Disable Devices và chọn Stereo Mix như bước trên nhé.

- Trong quá trình thu âm mà tiếng bị nhỏ các bạn có thể chỉnh lại mức levels cho Stereo Mix như sau: Recording devices -> Chuột phải vào Stereo Mix -> Properties-> Levels và chọn mức Stereo Mix tăng lên (thường là mức 80)




- Lưu ý nếu âm lượng đã đủ thì chúng ta không cần bước này nhé.
- Việc cài đặt mất khá nhiều thời gian, và khi cài đặt thành công phải có biểu tượng Stereo Mix trong phần Recording Diveces.


0 comments:

Post a Comment